Đắc Nhân Tâm – How To Win Friends and Influence People của Dale
Carnegie là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất, bán chạy nhất và có
tầm ảnh hưởng nhất của mọi thời đại.
Cuốn sách đã được chuyển ngữ sang hầu hết các thứ tiếng trên thế giới
và có mặt ở hàng trăm quốc gia. Đây là cuốn sách liên tục đứng đầu danh
mục sách bán chạy nhất (Best-selling Books) do thời báo
New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Tác phẩm được đánh giá là
cuốn sách đầu tiên và hay nhất trong thể loại này, có ảnh hưởng thay đổi
cuộc đời đối với hàng triệu người trên thế giới.
Ở Việt Nam, tác phẩm How to Win Friends and Influence People của Dale
Carnegie đã có hơn 50 năm gắn bó cùng bạn đọc Việt Nam qua bản dịch Đắc
Nhân Tâm của học giả Nguyễn Hiến Lê và đã giúp nhiều thế hệ bạn đọc Việt
Nam thành công trong cuộc sống. Trong suốt 50 năm ấy, How to Win
Friends and Influence People từng nhiều lần được những người con của
Dale chỉnh sửa, bổ sung cho phù hợp với thời đại mới.
Rất nhiều ví dụ, dẫn chứng quá cũ đã được thay bằng những câu chuyện mới, mang tính thời đại và ý nghĩa hơn. Và đó cũng chính là mong muốn của Dale Carnegie lúc sinh thời. Ông vẫn hằng mong tác phẩm của mình có một sức sống hợp với thời đại và ngày càng lan tỏa, phát triển mãi.
Cũng như nhiều người đã từng chiêm nghiệm và thành công nhờ những triết lý trong
quyển sách này, ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch và Tổng Giám đốc
Pepsico, Indochina, đã chia sẻ cảm nhận sâu sắc của mình: “Đắc Nhân Tâm
không đơn thuần là cách cư xử chỉ để được lòng người. Đó là một trong
những nhận thức hình thành nhân cách con người theo những chuẩn giá trị
được đa số đồng ý và chia sẻ. Trong cuộc sống, Đắc Nhân Tâm thể hiện qua
sự quan tâm, tôn trọng những người quanh ta và xã hội mình đang sống.
Trong kinh doanh, nó thể hiện sự công bằng (fairness) và tư duy cùng
thắng (win-win). Trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội qua sự đóng góp
của bản thân từng con người và doanh nghiệp, hiểu theo “đắc nhân tâm”,
sẽ không còn là sự “cố gắng làm hài lòng” hoặc “ban phát” mà chính là
thước đo nhân cách, là bổn phận và trách nhiệm của những người quản lý và
doanh nghiệp đó.” Không còn nữa khái niệm giới hạn Đắc Nhân Tâm là nghệ
thuật thu phục lòng người, là làm cho tất cả mọi người yêu mến mình.
Đắc Nhân Tâm của thời đại
mới đòi hỏi sự hiện diện của cái Tâm, cái Tầm và cái Tài trong mỗi
người chúng ta. Đắc Nhân Tâm trong ý nghĩa đó cần được thụ đắc bằng sự
hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình,hiểu biết và quan tâm đến
những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất
nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật
cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những
nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.
Chúc các bạn sẽ tìm được những điều bổ ích và thành công với quyển sách đặc biệt này.