Trang ChínhLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

//

Biểu hiện quyền uy

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giảThông điệp
thuy kor
Biểu hiện quyền uy  Post_t10 Biểu hiện quyền uy  Post_t12



Tổng số bài gửi : 9
Points : 22870
Reputation : 0
Join date : 25/10/2011

Biểu hiện quyền uy  Post_f12 Biểu hiện quyền uy  Post_f10

Biểu hiện quyền uy  _
Bài gửiTiêu đề: Biểu hiện quyền uy Biểu hiện quyền uy  I_icon_minitime26/11/2011, 03:43


Bí quyết: - Nhất thiết phải thiết lập một khái niệm rõ ràng trong trái tim và ánh mắt của nhân viên, để họ xác định rõ ràng những gì khiến bạn chấp nhận được và những gì không thể từ trong ánh mắt và trái tim họ.

- Biết thả ra, cũng biết nắm lại, hơn nữa địa vị thực chất của bạn luôn luôn ở trên cao khiến người ta có thể gần được, có thể thân và không thể gần được, có thể kình mà không thể xâm phạm được.

* Cần tỏ ra mặt sắt, thì phải tỏ ra mặt sắt.
Là lãnh đạo, bạn giữ một mức độ khoan dung nhất định đối với nhân viên là hợp tình hợp lý. Nhưng nếu chịu đựng những hành vi bất hảo của nhân viên một cách vô lý vô nguyên tắc, thì chứng tỏ bạn không có chức quyền.
Bất kỳ việc gì cũng có giới hạn. Một lỗi nhỏ một lần ngẫu nhiên của nhân viên, bạn có thể không cần phải quá chặt. Nhưng nếu nhân viên liên tục mắc lỗi, dần dần sẽ phạm lỗi lớn, thành vấn đề lớn. Lúc này bạn không thể làm ngơ.
Khi cần phải tỏ ra mặt sắt, kiên quyết thì phải tỏ rõ mặt sắc, thì phải thật kiên quyết, không được mềm lòng.
Trong công việc thực tế, chúng ta rất khó tìm được một tiêu chuẩn phải trái tuyệt đối để đánh giá hành vi của nhân viên. Những cái gì có thể chấp nhận được, cái gì không thể nào chấp nhận được, hầu như giới hạn đều mờ mờ không rõ ràng, hơn nữa, mỗi người có lý giải khác nhau.
Khi xác định tiêu chuẩn này, phán đoán chủ quan cá nhân thường thường chiếm phần lớn quan trọng, bạn nhất thiết phải xác định chuẩn xác cái gì có thể chấp nhận được, cái gì không thể chấp nhận được. Nếu nhân viên tỏ ra kém cỏi trước mặt bạn, chứng tỏ họ thiếu tôn trọng bạn, anh ta cũng không thể nào thực hiện được kỳ vọng đối với bạn đối với anh ta. Là lãnh đạo, bạn không thể chỉ nghe họ mà tin họ.
Khi một người vượt quá giới hạn mà bạn có thể chấp nhận được, bạn chỉ cần phải sử lý kịp thời những hành động không đúng như: thường xuyên đến muộn, trò đùa xấu, lời nói hành động thô lỗ, không tôn trọng người khác, nói xấu người khác, ăn mặc không chỉnh tề , thường xuyên oán thán, làm việc riêng trong khi làm việc, không giữ lời hứa, nói dối vv…Những hành vi này, tuyệt đối không để nó xảy ra rồi mới đi giải quyết. Bạn phải tuyên chiến ngay với những hành vi này và yêu cầu nhân viên phải có lời giải thích với bạn, không nên chờ tới khi bạn nghe nói ngời đó đã đi rồi mới đưa ra quyết định, lúc đó sẽ không còn ý nghĩa nữa.
Là người lãnh đạo, nhân viên của bạn sẽ quan sát, theo dõi từng phút. Phương thức xử lý những hành vi không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc nhân viên đối xử thế nào đối với bạn. Bạn nhất thiết phải thiết lập một khái niệm rõ ràng trong ánh mắt của mỗi nhân viên, tức là để họ xác định rõ ràng cái gì đó có thể chấp nhận được và cái gì không thể chấp nhận được, trong ánh mắt và trái tim họ.

* Bí quyết để mọi người cảm nhận được quyền uy.
Một người lãnh đạo không thể làm việc bằng những lời lẽ ngọt ngào, có khi phải thật kiên quyết. Đó chính là quyền uy. Ví dụ, phát hiện một người nào đó quả thực không thể “chữa trị”, thì kiên quyết loại bỏ. Lúc này, nếu quá thiên về tình cảm, suy nghĩ quá nhiều, thì đó là một sự mềm yếu. Nhân viên cấp dưới không phải là kẻ ngốc. Họ tự hiểu cách làm của bạn và tự lý giải được việc làm kiên quyết ấy. Đối với loại người đó mà quá nương nhẹ, sẽ phá hoại không khí nghiêm túc của cả đơn vị. Có thể từ đó mất đi quyền uy của lãnh đạo. Ví dụ, hôm nay, bạn loại bỏ một nhân viên, sẽ có những đồng nghiệp tốt của anh ta hỏi bạn trước nhiều người rằng: “Nghe nói anh A bị đuổi việc?”. Đối với những câu hỏi có tính thách thức như vậy, là một người lãnh đạo, bạn phải mang quyền uy của mình ra, nói thẳng với họ rằng: “Đúng, anh ta tự làm tự chịu.”
Lãnh đạo phải dùng quyền của mình thật kịp thời, đối với khiếm khuyết và khuynh hướng xấu của nhân viên nhất thiết không được bỏ qua hay bất lực. Nếu không làm vậy, chính là hại ngay bản thân nhân viên của bạn, không có lợi cho việc trưởng thành, tiến bộ của họ.
Lãnh đạo đối với sai lầm, khuyết điểm của nhân viên phải phát hiện khi còn manh nha, kịp thời nhắc nhở, không thể có thái độ nhẹ nhàng, nhân nhượng, bỏ qua, mà nên thường xuyên nhắc nhở, tranh thủ làm trong sạch môi trường công tác, phải phê phán đích đáng, giúp họ tìm ra nguyên nhân, nhận thấy sai lầm, đồng thời lấy đó để giáo dục người khác. Tất nhiên, mỗi việc xảy ra phải có phân tích, mỗi người một khác. Đối với những người, những khuyết điểm có thể cứu được, không thể “một đòn chết tươi”, bởi vì cách làm cực đoan rất dễ dẫn đến phản cảm trong nhân viên.



thuy kor
Về Đầu Trang Go down

Biểu hiện quyền uy

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: CÁC CHUYÊN MỤC CHÍNH :: KỸ NĂNG LÀM VIỆC TƯƠNG TÁC :: Kỹ năng lãnh đạo-
Create a forum on Forumotion | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất